Tầm quan trọng của chất Sắt với mẹ bầu

Đăng bởi Solgar Việt Nam vào lúc 14/03/2018
Tầm quan trọng của chất Sắt với mẹ bầu

Trong thời gian mang thai, mẹ rất dễ gặp tình trạng thiếu máu cao do lượng máu tăng lên. Thiếu máu là tình trạng cơ thể không sản sinh đủ tế bào hồng cầu khỏe mạnh để mang oxy đến các mô tế bào. Khi các mô trong cơ thể không được cung cấp đủ oxy, mẹ bầu sẽ cảm thấy yếu ớt, cơ thể suy nhược và trông vô cùng nhợt nhạt. Lúc đó, việc cung cấp oxy cho bé con đang lớn dần lên cũng sẽ bị ảnh hưởng. Để tránh thiếu máu do thiếu chất sắt, các mẹ nên ăn nhiều thực phẩm giàu chất sắt trong suốt thai kỳ nhé !

Sắt là thành phần thiết yếu của hemoglobin, một loại protein trong hồng cầu có chức năng vận chuyển oxy khắp cơ thể mẹ và cung cấp cho bé yêu. Trong thời gian mang thai, lượng máu trong cơ thể mẹ bầu sẽ tăng lên gần 1,5 lít nên chất sắt đóng vai trò cực kì quan trọng. Sắt còn có vai trò hỗ trợ hệ thống miễn dịch của mẹ và giúp bệnh tật “né xa” trong thời gian mang thai.

Thiếu chất sắt trong thời kỳ mang thai có thể khiến bé có nguy cơ sinh non và bị suy dinh dưỡng khi chào đời và sắt còn cần thiết cho sự phát triển não bộ của bé, đặc biệt trong các quy trình hoạt động của não bộ như quá trình hình thành vỏ bao myelin, sản xuất chất dẫn truyền thần kinh và các quy trình chuyển hóa năng lượng. Việc cung cấp chất sắt cho bé, ngay cả sau khi chào đời, là vô cùng thiết yếu để giúp bé phát triển đồng thời khả năng nhận thức cũng như vận động .

Các mẹ bầu cần bổ sung bao nhiêu lượng sắt trong thai kỳ?

Vì các nguồn thực phẩm thông thường không thể cung cấp đủ lượng chất sắt cho cơ thể và việc xác định lượng sắt cần thiết cũng không hề đơn giản,  Tổ chức Y tế Thế giới đã đưa ra khuyến cáo các mẹ bầu nên uống bổ sung viên sắt chứa từ 30-60 mg sắt nguyên tố mỗi ngày.

Và mẹ cũng đừng quên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi uống trong thời gian mang thai nhé.

Loại thực phẩm nào có thể cung cấp sắt cho mẹ và bé?

Có rất nhiều thực phẩm tốt mà mẹ có thể ăn để bổ sung chất sắt:

  • Thịt (ví dụ như thịt gà và thịt bò)

  • Cá (đặc biệt cá mòi và cá ngừ)

  • Rau có màu xanh đậm (như rau bó xôi hoặc rau cải xanh)

  • Trái cây (như dưa hấu, nho khô và mơ)

  • Đậu (đậu lăng, đậu nành và đậu Hà Lan)

Ngoài ra, mẹ cũng có thể bổ sung viên sắt bằng cách sử dụng Viên Sắt Gentle Iron 400mcg, sản phẩm được phát triển bởi các chuyên gia hàng đầu trên thế giới từ nhãn hàng thực phẩm chức năng hàng đầu Solgar. Mẹ có thể xem chi tiết và đặt hàng ngay tại: https://solgarvietnam.com.vn/sat-gentle-iron-90-vien-nang-thuc-vat. 

 

 

Tags:
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
Quick
Công ty TNHH Sorbus Việt Nam
Công ty TNHH Sorbus Việt Nam
Công ty TNHH Sorbus Việt Nam