Những loại thực phẩm tốt cho tim mạch bạn nên bổ sung ngay

Đăng bởi Solgar Việt Nam vào lúc 21/03/2018
Những loại thực phẩm tốt cho tim mạch bạn nên bổ sung ngay

Trong cuộc sống hàng ngày có rất nhiều thực phẩm là "bạn thân" của tim mạch mà đôi khi chúng ta không để ý. Hãy cùng Solgar Việt Nam điểm qua nhưng loại thực phẩm mà bạn cần bổ sung ngay cho trái tim của bạn nhé.

1. Cá và Hải Sản

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, trong mỡ cá và thủy hải sản, nói chung là mỡ của động vật máu lạnh có chứa nhiều chất béo omega-3 rất hữu dụng trong việc làm giảm lượng triglycerit - là một chất béo có hại, dễ gây xơ vữa mạch máu. Mạch máu bị xơ vữa thì dễ dẫn đến nhồi máu cơ tim và tai biến mạch máu não. Vì thế, ăn cá và hải sản rất có lợi cho tim.

Nếu có điều kiện, bạn có thể ăn cá hồi, cá thu, cá ngừ, cá mòi... là các món rất tốt cho tim mạch.

 

Hình ảnh có liên quan

Trái cây

Có nhiều loại trái cây tốt cho tim mạch. Ví dụ quả táo: nhiều nghiên cứu đã chứng minh được rằng việc ăn táo có tác dụng giảm tốc độ oxy hóa cơ thể do cholesterol LDL gây ra; đồng thời giảm thiểu việc hình thành mảng xơ vữa mạch máu. Có lưu ý rằng khi ăn táo, bạn nên rửa sạch để ăn cả vỏ vì vỏ táo có nhiều chất chống oxy hóa và chất xơ cao. Bưởi: có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa và những chất xơ, có tác dụng chống những bệnh về tim. Nên ăn bưởi 3 - 4 lần mỗi tuần. Ngoài ra, bạn có thể ăn cam, quýt, nho, chuối… đều có lợi cho tim.

Các loại đậu

    Nhân dân ta thường dùng đậu xanh gói bánh chưng, bánh tét. Nấu chè bằng đậu xanh, đậu đỏ… Nấu sữa đậu nành, làm món chay bằng đậu phụ… Trong các loại đậu đều chứa chất kìm hãm lượng cholesterol xấu LDL trong cơ thể. Cho nên, bạn có thể ăn các món chế biến từ đậu vì có lợi ích cho tim.

    Các loại hạt

    Có thể kể đến hạt dưa, hạt bí đỏ, hạt hướng dương... Đây là những loại hạt có rất nhiều hợp chất sterol thực vật có thể loại trừ được cholesterol xấu LDL. Quả óc chó còn có tác dụng giảm lượng triglycerit.

    Kết quả hình ảnh cho các loại hạt tim mạch

    Rượu vang đỏ

    Về mặt dinh dưỡng, rượu vang đỏ có nhiều chất chống gốc tự do, chống oxy hóa có thể bảo vệ được động mạch vành khỏi những tổn thương từ các chất hữu cơ mang gốc tự do. Tuy nhiên, bạn chỉ nên uống từ 1-2 ly rượu vang đỏ trong ngày để tốt cho sức khỏe.

    Trà

    Các loại nước chè xanh, chè búp đều hàm chứa chất chống oxy hóa có thể làm giảm lượng cholesterol xấu LDL. Để tránh mất ngủ, mỗi ngày bạn chỉ nên uống 1-2 tách trà, nhưng không nên uống vào buổi tối và đừng uống quá đặc.

     

    Theo Sức Khỏe Đời Sống

    -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

    Ngoài ra bạn cũng có thể bổ sung Dầu cá Omega-3 qua sản phẩm cao cấp Omega-3 Concentrate 120 viên nang mềm của Solgar, được chứng nhận là hiệu quả rõ rệt và không gây bất kỳ tác dụng phụ nào. Xem thông tin chi tiết và đặt hàng online tại: https://solgarvietnam.com.vn/dau-ca-omega-3-concentrate-120-vien-nang-mem

    Tags:
    VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
    Quick
    Công ty TNHH Sorbus Việt Nam
    Công ty TNHH Sorbus Việt Nam
    Công ty TNHH Sorbus Việt Nam