Hướng dẫn bữa ăn cân đối cho phụ nữ mang thai

Đăng bởi Solgar Việt Nam vào lúc 27/08/2018
 Hướng dẫn bữa ăn cân đối cho phụ nữ mang thai

Phụ nữ mang thai cần tiếp thu lượng calo nhiều hơn so với trước lúc mang thai vì sức khỏe của thai phụ và sự tăng trưởng khỏe mạnh của thai nhi nên việc lựa chọn thức ăn nào là vô cùng quan trọng. Cần phải giảm các loại thực phẩm có hàm lượng đường và chất béo cao, không có lợi cho sức khỏe khi ăn quá nhiều, hấp thu các thực phẩm có hàm lượng đạm, chất khoáng, vitamin cao sẽ có lợi cho sức khỏe.

1.    Các loại ngũ cốc
●    Là nguồn cung cấp carbohydrate chủ yếu, mang lại cho chúng ta năng lượng cần thiết để có thể hoạt động, đặc biệt là đường rất cần thiết cho hoạt động của trí não.
●    Nên dùng các loại ngũ cốc nguyên hạt giàu chất khoáng và chất xơ tốt hơn là ngũ cốc đã chế biến để quản lí ngu ồn dinh dưỡng khỏe mạnh.

2.    Các loại thức ăn từ thịt, cá, trứng và đậu
●    Là các loại thực phẩm cung cấp chất đạm cả về lượng và về chất, tạo nên da thịt và máu cho cơ thể
 
chúng ta, có vai trò giúp chúng ta không mắc phải bệnh tật. Việc hấp thu chất đạm đầy đủ trong thời kì mang thai vô cùng quan tr ọng cho sự tăng trưởng và phát triển của thai nhi.

3.    Rau củ
●    Là các loại thực phẩm có chứa chất xơ, các loại vitamin đa dạng như vitamin C và chất khoáng.
●    Chất xơ vốn có nhiều trong rau củ có thể giúp ích trong việc giảm cân và giải quyết chứng táo bón.
●    Vitamin và chất khoáng có trong rau củ - yếu tố dinh dưỡng điều chỉnh cơ thể - đem lại cho chúng ta nguồn sinh khí trong sinh ho ạt, giúp cơ thể không mệt mỏi và có lợi cho sức khỏe làn da của phụ nữ mang thai.
●    Ăn rau củ có màu vàng lục 1 lần trở lên hằng ngày rất tốt cho phụ nữ mang thai và hấp thụ thường xuyên rong biển, tảo biển, lá rong biển khô và các loại thực vật biển cũng tốt.

4.    Hoa quả
●    Có chứa vitamin, chất khoáng và chất xơ giống rau củ nhưng có nhiều chất đường hơn rau củ nên nếu ăn quá nhiều sẽ có thể làm cho lượng calo tăng lên cao.
●    Chất xơ có trong hoa quả tốt trong việc chữa táo bón. Hoa quả màu vàng và màu đỏ với thành phần carotinoid có hiệu quả chống ôxy hóa vượt trội và thành phần flavonoid có tác dụng kháng khuẩn và chống ung thư.

5.    Sữa và các loại thực phẩm từ bơ sữa.
●    Có chứa nhiều chất dinh dưỡng bắt buộc cấu tạo nên cơ thể chúng ta như can-xi và chất đạm.
●    Đặc biệt có ích cho vi ệc tạo nên và làm chắc xương của thai nhi.

6.    Chất béo, đường
●    Chất béo và chất đường giúp tạo nên sức mạnh và duy trì nhi ệt độ cho thân thể.
●    Các chất này được thêm nhiều vào khi chế biến thức ăn nên không cần phải chú ý ăn thêm, đặc biệt cần phải chú ý để không ăn quá nhiều các thực phẩm có đường.
●    Nên ăn nhiều các loại quả hạt như hạt óc chó, hạt hạnh nhân có chứa nhiều chất axit béo không bão hòa.

7.    Nước
●    Giúp điều chỉnh nhiệt độ cơ thể và vận chuyển các chất dinh dưỡng.
●    Giúp loại bỏ các cặn bã có trong cơ thể ra bên ngoài.

Lựa chọn hàng đầu của phụ nữ ở độ tuổi sinh đẻ (Kantar Worldpanel 2016 tại Hàn Quốc), đạt chứng nhận Kosher (chứng nhận sản phẩm sạch theo tiêu chuẩn của người Do Thái) và không gây dị ứng:

Solgar® Axit Folic:

  • Solgar® Axit folic giúp giảm nguy cơ dị tật bẩm sinh ở thai nhi và trẻ nhỏ.
  • Solgar® Axit folic nên được sử dụng ngay khi bạn có kế hoạch mang thai.

Solgar® Sắt Gentle Iron:

  • Solgar® Sắt Gentle Iron có tỷ lệ hấp thụ cao và không có tác dụng phụ, không gây táo bón và loét dạ dày.
  • Solgar® Sắt Gentle Iron nên được sử dụng từ tháng thứ ba sau khi mang thai.

 

Tags:
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
Quick
Công ty TNHH Sorbus Việt Nam
Công ty TNHH Sorbus Việt Nam
Công ty TNHH Sorbus Việt Nam