Các thông tin ăn uống khoẻ mạnh dành cho phụ nữ mang thai

Đăng bởi Solgar Việt Nam vào lúc 27/08/2018
Các thông tin ăn uống khoẻ mạnh dành cho phụ nữ mang thai

1.    Lựa chọn bữa ăn dành cho phụ nữ mang thai
1)    Với những phụ n ữ mang thai thường xuyên đi ăn ngoài: hãy ăn nhiều các loại thức ăn nhiều đạm và các loại rau củ.
2)    Tránh những thức ăn mặn vì có nguy cơ nhiễm độc thai nghén.
: Thức ăn ở ngoài quán có nhiều món mặn, nếu ăn nhiều muối có thể dẫn đến chứng sưng phù hay nhiễm độc thai nghén (cao huyết áp do mang thai), vì v ậy cần phải chú ý điều này.

*    Nhiễm độc thai nghén là gì?
Đây là hiện tượng xảy ra khi mang thai được 6 tháng, các triệu chứng sưng phù, huyết áp tăng cao và chứng đi tiểu thải ra nhiều chất đạm ngày càng nặng hơn

3)    Hãy ăn nhiều các loại quà vặt giàu chất dinh dưỡng (hoa quả, sữa, hạt quả óc chó, hạt hạnh nhân v..v..)
4)    Ăn đều hoa quả và rau củ vốn giàu vitamin và chất khoáng.

2.    Những đồ ăn vặt dành cho phụ nữ mang thai
1)    Chuối
Trong chuối có nhiều vitamin B6, vitamin A, Beta- carotene. Đặc biệt, trong chuối có chất dopamine là chất dẫn truyền thần kinh nên có thể giảm bớt được ói mửa. Tuy nhiên năng lượng của chuối là 80kcal / 100 g cao hơn so với những loại hoa quả khác.

2)    Cà chua
Có lượng ca-lo thấp, giúp hết mệt mỏi và thay đổi tâm trạng.
3)    Sữa chua
Trong sữa chua có các khuẩn sữa giúp ngăn chặn sự sinh sôi của các tạp khuẩn trong ruột, thải độc tố trong cơ thể ra ngoài làm sạch ruột. Và còn có hiệu quả tốt với sản phụ bị táo bón.

4)    Khoai lang luộc và bí đỏ.
Khi mang thai, tử cung to dần lên và đè lên ruột, thai phụ dễ bị táo bón do ảnh hưởng của hoóc môn. Chất xơ phong phú trong khoai lang và bí đỏ sẽ có ích cho chứng táo bón.

5)    Mận khô
Mận khô có năng lượng thấp, nhiều chất xơ, lại giàu vitamin, chất sắt, kali, là thực phẩm có hiệu quả tốt về mặt dinh dưỡng và chứng táo bón của phụ nữ mang thai.

6)    Cá cơm và pho mát
Là thực phẩm có lợi cho việc hấp thụ kali của sản phụ. Cá cơm khô và pho mát rất tiện lợi khi đem theo nên ăn giữa các bữa ăn rất tốt.
※Do cá cơm và pho mát có hàm lượng natri (muối) khá cao vì v ậy cần chú ý lựa chọn các sản phẩm có hàm lượng muối thấp.
 

Lựa chọn hàng đầu của phụ nữ ở độ tuổi sinh đẻ (Kantar Worldpanel 2016 tại Hàn Quốc), đạt chứng nhận Kosher (chứng nhận sản phẩm sạch theo tiêu chuẩn của người Do Thái) và không gây dị ứng:

Solgar® Axit Folic:

  • Solgar® Axit folic giúp giảm nguy cơ dị tật bẩm sinh ở thai nhi và trẻ nhỏ.
  • Solgar® Axit folic nên được sử dụng ngay khi bạn có kế hoạch mang thai.

Solgar® Sắt Gentle Iron:

  • Solgar® Sắt Gentle Iron có tỷ lệ hấp thụ cao và không có tác dụng phụ, không gây táo bón và loét dạ dày.
  • Solgar® Sắt Gentle Iron nên được sử dụng từ tháng thứ ba sau khi mang thai.
Tags:
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
Quick
Công ty TNHH Sorbus Việt Nam
Công ty TNHH Sorbus Việt Nam
Công ty TNHH Sorbus Việt Nam